Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

SEO từ khóa khác gì SEO tổng thể?

Đều là SEO nhưng SEO từ khóaSEO tổng thể lại có hai hướng phát triển hoàn toàn khác nhau. Việc SEO từ khóa hay tổng thể sẽ được xác định ngay từ ban đầu lúc bắt đầu lập kế hoạch SEO. Về mục đích hai dạng SEO này đều hướng đến việc đẩy từ khóa lên top và duy trì từ khóa khi đã lên top, tuy nhiên phương pháp thực hiện cũng như cách thức của hai dạng SEO này lại khác nhau.

Ở bài viết này, công ty SEO Thuận An sẽ chia sẻ đến các bạn cách phân biệt giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể:

Số lượng từ khóa SEO

Vấn đề đầu tiên tạo nên sự khác biệt giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể là số lượng từ khóa. Nếu ở SEO từ khóa, số lượng từ khóa chỉ ở một mức nhất định dao động từ 1-30 từ thì với SEO tổng thể lại là một con số vô cùng khổng lồ.
Số lượng từ khóa của SEO tổng thể thường đi theo mỗi bài viết khác nhau, mỗi bài viết đều mang tính chất SEO về một từ khóa hoặc nhiều từ khóa liên quan, trong khi SEO từ khóa thường chỉ nhắm vào một số trang hoặc bài viết nhất định, những trang hoặc bài viết khác thường xuất hiện từ khóa dẫn link về bài seo cụ thể.

Tính bền vững


Về tính bền vững, SEO từ khóa kém ổn định và bền vững hơn so với SEO tổng thể. Bởi chỉ cần đối thủ của bạn cố tình chơi xấu từ khóa sẽ tụt top và khó có thể lên lại. SEO tổng thể là việc SEO hàng loạt từ khóa nếu một vài từ bị tụt cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến các chỉ số của website.

Lượng truy cập

Một điểm khác nhau cơ bản nhất của SEO từ khóa và SEO tổng thể là tổng lượng truy cập. SEO tổng thể sẽ cao hơn hẳn so với SEO từ khóa bởi nó có quy mô bao phủ rộng, dễ đánh vào nhu cầu thiết yếu của người tìm kiếm vì vậy lượng truy cập sẽ cao hơn so với SEO từ khóa chỉ chăm chăm vào một vài từ nhất định.
Trên đây là 3 yếu tố khác nhau cơ bản giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể, theo đó chi phí cho SEO từ khóa cũng thấp hơn. Chính vì vậy đa phần các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng dịch vụ SEO tổng thể để giúp website của mình có thứ hạng bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét