Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm chuẩn SEO ấn tượng, thu hút

Viết bài quảng cáo sản phẩm ấn tượng, thu hút là bí quyết lớn giúp tăng doanh thu trong thời kỳ thương mại điện tử phát triển hiện nay. Nhưng làm thế nào để viết được một bài quảng cáo chất lượng thì không phải ai cũng biết. Ngoài việc cần có nội dung hấp dẫn, để đạt được thứ hạng tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm bài quảng cáo phải chuẩn SEO.

Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách để viết một bài quảng cáo sản phẩm ấn tượng:

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm hay

Hiện nay, khi khách hàng ngày càng thông minh và khó tính, để thu hút và khiến khách hàng thực sự tin tưởng, bạn cần có một nội dung tốt.
Nội dung một bài quảng cáo được xem là chất lượng khi đáp ứng một số yếu tố như: Bài viết truyền tải đúng thông điệp của bạn đến khách hàng, cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như lợi ích khi sử dụng. Ngoài ra lời văn cần hấp dẫn thu hút, yếu tố quảng cáo sản phẩm là cần thiết nhưng không được quá lộ liễu, kết cấu bài quảng cáo phải hợp lý với ba phần mở bài, thân bài và kết bài.

Bài quảng cáo phải chuẩn SEO

Trong lĩnh vực marketing online hiện nay, một bài quảng cáo chuẩn SEO đóng vai trò rất quan trọng, nó giúp đưa sản phần đến gần hơn với người tiêu dùng và những khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm.
Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách viết bài chuẩn SEO thường được các công ty SEO chuyên nghiệp hiện nay áp dụng:

Tiêu đề:

- Trong tiêu đề bài quảng cáo nên lồng ghép khéo léo cụm từ cần SEO chính, càng thiên về đầu càng tốt
- Tiêu đề nên giới hạn từ 40-60 kí tự, ngắn gọn, súc tích, không được trùng lặp
- Nên đặt những tiêu đề có tính chất kích thích, gây chú ý cho đối tượng hướng đến, thường là những câu hỏi có ý nhấn mạnh, tuy nhiên tiêu đề phải khớp với nội dung bài viết, tránh trường hợp lạm dụng giật tít gây khó chịu cho khách hàng.

Mở bài:

- Phần mở bài nên có độ dài từ 155-250 ký tự
- Nếu từ khóa cần SEO ngắn nên lặp đi lặp lại 2 lần, càng về trước càng tốt vì công cụ tìm kiếm sẽ quét bài viết của bạn từ trên xuống dưới từ trái sang phải.
- Phần mở đầu nên có cảm xúc, hấp dẫn và cung cấp cho khách hàng lý do để họ ở lại và tiếp tục đọc phần tiếp theo

Thân bài:

- Thân bài nên chia thành các đoạn nhỏ từ 4-5 dòng, trong đó lồng ghép khéo léo các từ khóa cần SEO, tránh nhồi nhét từ khóa sẽ gây phản cảm cho khách hàng
- Nên chia thân bài thành nhiều phần và đặt các thẻ tiêu đề và lồng những từ khóa cần SEO vào đó
- Thân bài nên lồng ghép một số hình ảnh đẹp, ấn tượng về sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Công thức tính mật độ từ khóa: MDTK = (SLL*DDTK/TST)x100
Trong đó: SLL: số lần lặp từ khóa
DDTK: độ dài của từ khóa(tồng số từ)
TST: Tổng số từ của bài viết
Các chuyên gia thường khuyến cáo tỉ lệ nên từ 1-3%, theo kinh nghiệm của các SEOer là 3-4% còn cảnh báo của Google thì là <5%

Kết bài: 

Phần kết bài cần ngắn gọn, súc tích, tổng hợp được các ý trong bài và gợi cho khách hàng một lần nữa nghĩ về thông tin mà bạn muốn cung cấp. Kết thúc bài viết nên là một lời chào, lời chúc hoặc một số câu đại loại khiến khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm cũng như website, tăng khả năng mua hàng.
Trên đây là một số thông tin về cách viết một bài quảng cáo sản phầm chuẩn SEO mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng thông tin này hữu ích. Chúc các bạn có một bài quảng cáo sản phẩm chuẩn ấn tượng và thu hút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét