Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

10 bài quảng cáo sản phẩm hay, ấn tượng nhất

Viết được những bài quảng cáo sản phẩm hay và ấn tượng không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng mà còn có tác dụng quảng bá thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để viết được một bài quảng cáo hay không phải ai cũng làm được.

Ở bài viết này, Thuận An sẽ chia sẻ đến các bạn 10 mẫu bài quảng cáo sản phẩm hay và ấn tượng nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết những doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ ấn tượng như thế nào nhé:
1. Bí mật của nghệ thuật thu hút đám đông
Một chiến dịch quảng cáo với chi phí 500000$ đã được vận hành để quảng bá tiêu đề này, và nó đã thành công tốt đẹp. Hàng trăm, hàng nghìn người bị thu hút vào nội dung của mẩu quảng cáo này, vì nó đánh vào khao khát muốn biết cách “thu hút đám đông” trong mỗi con người để có thể thành công hơn trong cuộc sống. Quả là một tiêu đề khó cưỡng!

2. Chỉ một sai lầm nhỏ, người nông dân mất 3000$/năm
Mẩu quảng cáo này được đăng trên một tạp chí về nghề nông, và nó đã được đông đảo bạn đọc phản hồi nhiệt liệt. Tiêu đề này minh chứng một điều: Đôi khi việc tập trung vào những nội dung tiêu cực như thiệt hại mất mát hoặc phương cách loại trừ rủi ro lại có thể gây ấn tượng với người đọc tốt hơn so với việc đề cập đến những lợi ích.
Vị doanh nhân nổi tiếng ngành đường sắt Chauncey Depew từng nói: “Tôi sẽ chẳng thèm thức trắng một đêm chỉ để kiếm 100$, nhưng tôi sẵn sàng mở căng mắt suốt bảy đêm chỉ để không bị mất 100$ của mình đang có.” Trong cuốn sách Sáu Kỹ Thuật Bán Hàng Hiệu Quả của mình, Walter Horvath cũng viết rằng: “Con người sợ đánh mất những gì họ đang có hơn là nhận được những gì không phải của mình.” Con người cũng thường có tâm lý cho rằng việc chuộc lại những thiệt hại hoặc những thứ đã đánh mất thì đáng làm hơn là tiếp nhận những lợi ích mới thay vào đó.
Liệu có người nông dân nào có thể bỏ qua một tiêu đề giựt gân như thế này: “Sai lầm đó là gì? Nó “nhỏ” cỡ nào mà thiệt hại lớn thế? Mình có đang mắc phải sai lầm đó hay không? Nếu nó khiến một người nông dân mất đến 3000$ một năm, biết đâu nó làm cho mình thiệt hại còn nhiều hơn số đó! Đọc thôi, có thể mẩu quảng cáo này còn liệt kê thêm vài sai lầm khác mà ó thể mình cũng đang phạm phải mà không hay biết.”
3. Lời khuyên từ một người vợ dành cho các bà vợ có chồng tiêu tiền như nước.
Thực tế đã chứng minh “Lời khuyên” là một từ khóa vô cùng quyền năng các tiêu đề quảng cáo. Phần đông mọi người đều thích nghe những lời khuyên dù cho họ có làm theo hay không. Bản thân vấn đề được nêu trong tiêu đề cũng là mối quan tâm rất lớn của nhiều chị em phụ nữ. Và cụm từ “từ một người vợ” với ý nghĩa “vấn đề này từng xảy ra với tôi” càng khiến cho đọc giả khao khát đọc mẩu quảng cáo nhiều hơn nữa. (Mẩu quảng cáo mang tiêu đề này đã đánh bại tiền bối của nó – Đập Tan Mối Lo Toan về Tiền Bạc – để trở thành mẫu quảng cáo hiệu quả nhất của tác giả).
4. Một đứa bé được cả thế giới yêu mến
Tiêu đề này thuộc về một trong những mẩu quảng cáo thành công nhất mà tôi từng biết. Nó xuất hiện trong một tạp chí dành cho phu nữ. Mẩu quảng cáo cùng với hình ảnh minh họa của nó đánh vào cảm xúc của người đọc thông qua việc phác họa hình mẫu một cô con gái dễ thương lý tưởng à mọi bậc cha mẹ đều mơ ước: một đứa trẻ năng động với nụ cười xinh trên môi đang giang rộng cánh tay, như thể chạy bổ vào vòng tay và trái tim ấm áp của người đọc.
5. Bạn đã bao giờ bị rơi vào một tình huống dở khóc dở cười trước đám đông?
Một tiêu đề nhắm đến những người e dè nhút nhát. “Giống mình. Mình muốn đọc mẩu quảng cáo này, có thể nó sẽ chỉ cho mình cách làm thế nào để khắc phục nhược điểm đáng xấu hổ này.”
Tiêu đề này – cũng như nhiều tiêu đề tương tự sắp tới mà bạn sẽ đọc – được trình bày dưới dạng câu hỏi. Các tiêu đề này đặt ra những câu hỏi mà người đọc khao khát muốn biết câu trả lời. Đọc giả càng đọc tiếp thì những sự tò mò và mối quan tâm trong lòng họ càng được khơi gợi. Chúng nói thẳng vấn đề thay vì dài dòng văn tự. Những câu hỏi là những câu khiến cho người đọc không thể bỏ qua. Đó là những câu hỏi mà người đọc không thể trả lời được nếu không đọc tiếp. Đó là những câu hỏi thẳng thắn và liên quan mật thiết đến vấn đề của độc giả. Ngoài ra tiêu đề này ra, ban sẽ còn tìm thấy rất nhiều tiêu đề dạng câu hỏi khác trong những phần kế tiếp.
6. Một khám phá mới có thể biến một cô nàng bình thường trở thành tuyệt sắc giai nhân
Một tiêu đề hết sức khó cưỡng, vì giai nhân xưa nay vẫn hiếm, trong khi gần như toàn bộ phụ nữ trên quả đất này đều muốn mình trở thành giai nhân.
7. Làm thế nào để thêm bạn bớt thù và tạo sức ảnh hưởng đến mọi người xung quanh
Không quá ngạc nhiên khi quyển sách mang tiêu đề này trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách nói về sự thành đạt mà tất cả chúng ta đều mở ước.
8. Thật căng thẳng khi phải chờ đợi mòn mỏi suốt 2 giờ đồng hồ – chuyện này đã là dĩ vãng
Đây là mẩu quảng cáo chuyến bay siêu tốc bằng máy bay phản lực của một hãng hàng không. Câu tiêu đề đánh trúng tim đen của những hành khách thường xuyên đi máy bay – những người đã nếm trải những chuyến bay mệt mỏi kéo dài hàng giờ cho đến khi hạ cánh. Giống như nhiều tiêu đề hiệu quả khác, ý tưởng cho câu tiêu đề quảng cáo này được lấy từ chính kinh nghiệm đi máy bay của người viết.
Các tiêu đề này (cũng như tất cả những tiêu đề thành công khác mà tôi đang đề cập) có thể phát huy tác dụng mà không cần minh họa. Nhưng trong mẩu quảng cáo này, hiệu quả của tiêu đề đã được đẩy mạnh hơn nữa nhờ hình ảnh minh họa đúng tinh thần “giờ cao su”: một chiếc đồng hồ đeo tay với các con số từ 1 đến 10 chụm vào nhau, con ba số 10, 11, và 12 thì bị kéo giãn ra.

9. Còn ai khác muốn trở thành ngôi sao màn ảnh nhỏ.
Ai lại không muốn nhỉ? Trừ các quý ông bận đi làm không có thời gian xem truyền hình. Mà mẩu quảng cáo này cũng chẳng nhắm vào họ. “Còn ai khác” là một cụm từ chỉ hành động trực tiếp. Nó không mang ý nghĩa ậm ờ kiểu “điều đó có khả thi không?”, mà nó là một sự khẳng định chắc nịch “còn ai khác muốn sở hữu điều tuyệt vời này?”
10. Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong tiếng anh?
Một cách tiếp cận độc giả vô cùng trực tiếp và rõ ràng. Bạn hãy thử đọc lại câu tiêu đề trên và bỏ từ “này”, xem câu tiêu đề có còn mạnh mẽ như trước đó hay không. Từ “này” chính là mồi nhử lôi bạn xềnh xệch vào mẩu quảng quảng cáo. “Đó là những lỗi sai gì nhỉ? Mình có đang phạm phải những lỗi đó không?” Một điểm đáng lưu ý khác là, cũng như những tiêu đề quảng cáo hiệu quả kia, câu tiêu đề này vẫn tuân thủ nguyên tắc hứa hẹn những thông tin hữu ích trong bối cảnh của chính nó, chứ nó không chỉ đơn thuận chỉ là một “chiêu trò quảng cáo”.
Trên đây là 10 bài quảng cáo ấn tượng và hấp dẫn nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua 10 bài quảng cáo này, các bạn có thể rút ra cho mình một ý tưởng quảng cáo riêng. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: acuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét