Ở bài viết này, Thuận An sẽ chia sẻ đến các bạn 10 mẫu bài quảng cáo sản phẩm hay và ấn tượng nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết những doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ ấn tượng như thế nào nhé:
1. Bí mật của nghệ thuật thu hút đám đông
Một chiến dịch quảng cáo với chi phí 500000$ đã được vận
hành để quảng bá tiêu đề này, và nó đã thành công tốt đẹp. Hàng trăm, hàng
nghìn người bị thu hút vào nội dung của mẩu quảng cáo này, vì nó đánh vào khao
khát muốn biết cách “thu hút đám đông” trong mỗi con người để có thể thành công
hơn trong cuộc sống. Quả là một tiêu đề khó cưỡng!
2. Chỉ một sai lầm nhỏ, người nông dân mất 3000$/năm
Mẩu quảng cáo này được đăng trên một tạp chí về nghề nông,
và nó đã được đông đảo bạn đọc phản hồi nhiệt liệt. Tiêu đề này minh chứng một
điều: Đôi khi việc tập trung vào những nội dung tiêu cực như thiệt hại mất mát
hoặc phương cách loại trừ rủi ro lại có thể gây ấn tượng với người đọc tốt hơn
so với việc đề cập đến những lợi ích.
Vị doanh nhân nổi tiếng ngành đường sắt Chauncey Depew từng
nói: “Tôi sẽ chẳng thèm thức trắng một đêm chỉ để kiếm 100$, nhưng tôi sẵn sàng
mở căng mắt suốt bảy đêm chỉ để không bị mất 100$ của mình đang có.” Trong cuốn
sách Sáu Kỹ Thuật Bán Hàng Hiệu Quả của mình, Walter Horvath cũng viết rằng:
“Con người sợ đánh mất những gì họ đang có hơn là nhận được những gì không phải
của mình.” Con người cũng thường có tâm lý cho rằng việc chuộc lại những thiệt
hại hoặc những thứ đã đánh mất thì đáng làm hơn là tiếp nhận những lợi ích mới
thay vào đó.
Liệu có người nông dân nào có thể bỏ qua một tiêu đề giựt
gân như thế này: “Sai lầm đó là gì? Nó “nhỏ” cỡ nào mà thiệt hại lớn thế? Mình
có đang mắc phải sai lầm đó hay không? Nếu nó khiến một người nông dân mất đến
3000$ một năm, biết đâu nó làm cho mình thiệt hại còn nhiều hơn số đó! Đọc
thôi, có thể mẩu quảng cáo này còn liệt kê thêm vài sai lầm khác mà ó thể mình
cũng đang phạm phải mà không hay biết.”
3. Lời khuyên từ một người vợ dành cho các bà vợ có chồng
tiêu tiền như nước.
Thực tế đã chứng minh “Lời khuyên” là một từ khóa vô cùng
quyền năng các tiêu đề quảng cáo. Phần đông mọi người đều thích nghe những lời
khuyên dù cho họ có làm theo hay không. Bản thân vấn đề được nêu trong tiêu đề
cũng là mối quan tâm rất lớn của nhiều chị em phụ nữ. Và cụm từ “từ một người vợ”
với ý nghĩa “vấn đề này từng xảy ra với tôi” càng khiến cho đọc giả khao khát đọc
mẩu quảng cáo nhiều hơn nữa. (Mẩu quảng cáo mang tiêu đề này đã đánh bại tiền bối
của nó – Đập Tan Mối Lo Toan về Tiền Bạc – để trở thành mẫu quảng cáo hiệu quả
nhất của tác giả).
4. Một đứa bé được cả thế giới yêu mến
Tiêu đề này thuộc về một trong những mẩu quảng cáo thành
công nhất mà tôi từng biết. Nó xuất hiện trong một tạp chí dành cho phu nữ. Mẩu
quảng cáo cùng với hình ảnh minh họa của nó đánh vào cảm xúc của người đọc
thông qua việc phác họa hình mẫu một cô con gái dễ thương lý tưởng à mọi bậc
cha mẹ đều mơ ước: một đứa trẻ năng động với nụ cười xinh trên môi đang giang rộng
cánh tay, như thể chạy bổ vào vòng tay và trái tim ấm áp của người đọc.
5. Bạn đã bao giờ bị rơi vào một tình huống dở khóc dở cười
trước đám đông?
Một tiêu đề nhắm đến những người e dè nhút nhát. “Giống
mình. Mình muốn đọc mẩu quảng cáo này, có thể nó sẽ chỉ cho mình cách làm thế
nào để khắc phục nhược điểm đáng xấu hổ này.”
Tiêu đề này – cũng như nhiều tiêu đề tương tự sắp tới mà bạn
sẽ đọc – được trình bày dưới dạng câu hỏi. Các tiêu đề này đặt ra những câu hỏi
mà người đọc khao khát muốn biết câu trả lời. Đọc giả càng đọc tiếp thì những sự
tò mò và mối quan tâm trong lòng họ càng được khơi gợi. Chúng nói thẳng vấn đề
thay vì dài dòng văn tự. Những câu hỏi là những câu khiến cho người đọc không
thể bỏ qua. Đó là những câu hỏi mà người đọc không thể trả lời được nếu không đọc
tiếp. Đó là những câu hỏi thẳng thắn và liên quan mật thiết đến vấn đề của độc
giả. Ngoài ra tiêu đề này ra, ban sẽ còn tìm thấy rất nhiều tiêu đề dạng câu hỏi
khác trong những phần kế tiếp.
6. Một khám phá mới có thể biến một cô nàng bình thường trở
thành tuyệt sắc giai nhân
Một tiêu đề hết sức khó cưỡng, vì giai nhân xưa nay vẫn hiếm,
trong khi gần như toàn bộ phụ nữ trên quả đất này đều muốn mình trở thành giai
nhân.
7. Làm thế nào để thêm bạn bớt thù và tạo sức ảnh hưởng đến
mọi người xung quanh
Không quá ngạc nhiên khi quyển sách mang tiêu đề này trở
thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách nói về sự
thành đạt mà tất cả chúng ta đều mở ước.
8. Thật căng thẳng khi phải chờ đợi mòn mỏi suốt 2 giờ đồng
hồ – chuyện này đã là dĩ vãng
Đây là mẩu quảng cáo chuyến bay siêu tốc bằng máy bay phản lực
của một hãng hàng không. Câu tiêu đề đánh trúng tim đen của những hành khách
thường xuyên đi máy bay – những người đã nếm trải những chuyến bay mệt mỏi kéo
dài hàng giờ cho đến khi hạ cánh. Giống như nhiều tiêu đề hiệu quả khác, ý tưởng
cho câu tiêu đề quảng cáo này được lấy từ chính kinh nghiệm đi máy bay của người
viết.
Các tiêu đề này (cũng như tất cả những tiêu đề thành công
khác mà tôi đang đề cập) có thể phát huy tác dụng mà không cần minh họa. Nhưng
trong mẩu quảng cáo này, hiệu quả của tiêu đề đã được đẩy mạnh hơn nữa nhờ hình
ảnh minh họa đúng tinh thần “giờ cao su”: một chiếc đồng hồ đeo tay với các con
số từ 1 đến 10 chụm vào nhau, con ba số 10, 11, và 12 thì bị kéo giãn ra.
9. Còn ai khác muốn trở thành ngôi sao màn ảnh nhỏ.
Ai lại không muốn nhỉ? Trừ các quý ông bận đi làm không có
thời gian xem truyền hình. Mà mẩu quảng cáo này cũng chẳng nhắm vào họ. “Còn ai
khác” là một cụm từ chỉ hành động trực tiếp. Nó không mang ý nghĩa ậm ờ kiểu
“điều đó có khả thi không?”, mà nó là một sự khẳng định chắc nịch “còn ai khác
muốn sở hữu điều tuyệt vời này?”
10. Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong tiếng anh?
Một cách tiếp cận độc giả vô cùng trực tiếp và rõ ràng. Bạn
hãy thử đọc lại câu tiêu đề trên và bỏ từ “này”, xem câu tiêu đề có còn mạnh mẽ
như trước đó hay không. Từ “này” chính là mồi nhử lôi bạn xềnh xệch vào mẩu quảng
quảng cáo. “Đó là những lỗi sai gì nhỉ? Mình có đang phạm phải những lỗi đó
không?” Một điểm đáng lưu ý khác là, cũng như những tiêu đề quảng cáo hiệu quả
kia, câu tiêu đề này vẫn tuân thủ nguyên tắc hứa hẹn những thông tin hữu ích
trong bối cảnh của chính nó, chứ nó không chỉ đơn thuận chỉ là một “chiêu trò
quảng cáo”.
Trên đây là 10 bài quảng cáo ấn tượng và hấp dẫn nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua 10 bài quảng cáo này, các bạn có thể rút ra cho mình một ý tưởng quảng cáo riêng. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: acuong.com
Nguồn: acuong.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét