Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Cách để viết một bài quảng cáo ấn tượng

Viết bài quảng cáo ấn tượng sẽ giúp công ty gia tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng, tạo viral và in sâu thông điệp sản phẩm của bạn vào trí óc của khách hàng từ đó tạo điều kiện để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Tuy vẫn biết là thế nhưng để viết được một bài quảng cáo ấn tượng không phải là điều đơn giản. Tùy vào khả năng vận dụng cũng như năng lực ngôn ngữ của từng người mà bài quảng cáo có thể thu hút khách hàng hay không. Nếu chưa tự tin về bài quảng cáo của mình hoặc muốn bài quảng cái của mình ấn tượng và thu hút nhiều khách hàng hơn thì hãy tham khảo thêm những cách dưới đây, nó có thể phần nào giúp bạn thực hiện được vấn đề đó:

Giật Title

Nghe thì cảm thấy đây là một phương pháp không lành mạnh nhưng thực tế, dù bạn có một bài quảng cáo hay đến đâu mà không có người click vào thì cũng vô dụng.

Tạo ra một tiêu đề ấn tượng là cách dễ dàng và đơn giản nhất để thu hút khách hàng. Tuy nhiên không nên vì thế mà bạn có thể giật tít bừa bãi, điều này sẽ gây nên ác cảm cho khách hàng.
Để tạo ra một title ấn tượng cần lồng ghép thêm những yếu tố cảm xúc vào nó như sự nghi hoặc, ngạc nhiên hay bất lỳ một loại cảm xúc nào có thể thôi thúc con người click vào nó
Một số mẫu title ấn tượng như:
10 thủ thuật giật tít kinh điển khi viết bài quảng cáo, Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt chỉ với 200k,... Những title dạng này thường khơi gợi sự tò mò trong lòng khách hàng và thôi thúc họ click vào đó để xem chi tiết thông tin.

Hình ảnh ấn tượng

Với bất kỳ một loại bài viết nào kể cả bài quảng cáo hay bài SEO website, hình ảnh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nó giúp khách hàng chỉ cần nhìn thoáng qua cũng hiểu phần nào về sản phẩm, đặc biệt nếu có một hình ảnh ấn tượng còn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Một số lưu ý khi chọn hình ảnh:
  • Sử dụng hình ảnh liên quan đến nội dung, bổ sung cho nội dung.
  • Sử dụng hình ảnh thật, gần gũi với người đọc.
  • Sử dụng những hình ảnh có tông màu nóng: đỏ, vàng, cam… giúp gia tăng tỉ lệ mua hàng lên nhiều lần.
  • Sử dụng hình ảnh có độ sắc nét cao

Sử dụng feedback

Sử dụng feedback là một phương pháp hữu ích đánh thẳng và tâm lý đa nghi của người tiêu dùng, nhiều feedback tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm về sản phẩm và tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.

Trên đây là những chú ý để tạo nên một bài quảng cáo ấn tượng, ngoài ra để tạo được một bài quảng cáo phù hợp trước khi viết bạn cần có sự nghiên cứu kỹ về sản phẩm cũng như khách hàng mục tiêu để có cách hành văn phù hợp nhất. Trên đây là một số chia sẻ về cách để viết một bài quảng cáo ấn tượng, hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét