Kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin
Đây là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng để viết
được bài quảng cáo - PR đạt chất lượng tốt. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi viết bài quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp lại không chịu khó đọc những thông tin quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh mà lại viết theo quan điểm và cảm xúc riêng của mình. Điều này dẫn đến việc bài viết có thể chỉ phù hợp với bạn mà không thu hút được những khách hàng thực sự tiềm năng và đây là điều đại kỵ trong lĩnh vực viết bài quảng cáo sản phẩm.
Người viết phải thực sự ý hức được mục đích của bài viết cũng như đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến bởi thực tế trong thời
đại bùng nổ thông tin hiện nay là trước khi khách hàng quyết định mua sản phẩm
nào đó, họ sẽ đọc qua các thông tin phổ biến trên các trang tin tức và đọc qua
vài bài quảng cáo của những đối thủ cạnh tranh khác. Vì vậy, kỹ năng đọc và chắt
lọc thông tin từ báo chí, từ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu rõ quan điểm
hiện tại của nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm bạn đang viết. Kỹ năng này sẽ
giúp bạn gia tăng tỉ lệ thành công của bài viết PR – Quảng Cáo.
Kỹ năng đặt câu hỏi khai thác thông tin cho bài viết PR – Quảng Cáo
Là một kỹ năng quan trọng nhưng chỉ có đọc và chắt lọc thông tin thôi là chưa đủ vì nó chỉ có hiệu quả khi những đối thủ cạnh trang của bạn đã nói về vấn đề đó, nếu chị biết kỹ năng này thì khả năng cao bạn sẽ bị thụ động trong cách làm việc. Khi ấy kỹ năng như đặt câu hỏi, khai thác thông tin cho bài viết là kỹ năng vô cùng cần thiết.
Với kỹ năng đặt câu hỏi khai thác thông tin, bạn có thể dễ dàng hiểu rõ những điểm mạnh, yếu của sản phẩm và hiểu rõ thị trường cạnh trang, qua đó bạn cũng có thể hiểu thêm về đối tượng khách hàng mục tiêu, càng hiểu rõ những điểm nổi bật của sản phẩm so với những đối thủ cạnh tranh khác, qua đó chất lượng bài viết của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.
Kỹ năng trình bày thứ tự thông tin
Sau khi đã chắt lọc và khai thác thông tin đầy đủ, bạn cần
phải biết cách trình bày thứ tự ưu tiên những thông tin quan trọng và thu hút
khách hàng (người đọc) trước. Không phải cứ trình bày đầy đủ thông tin về sản
phẩm là hoàn thành bài viết PR – Quảng Cáo. Nếu khách hàng đọc vài dòng đầu
tiên mà không thấy có thông tin mới và quan trọng thì họ thường có thói quen bỏ
qua bài viết của bạn ngay.
Trên đây là những kỹ năng cần có để viết bài quảng cáo hay, ấn tượng mà Thuận An muốn chia sẻ đến các bạn, hy vọng những thông tin này hữu ích. Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét