Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Quy trình SEO một Website chuẩn hóa Google cụ thể nhất


Quy trình SEO một Website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan mật thiết đến với nhau. Một quy trình làm SEO hoàn hảo phải đáp ứng được tất cả các yếu tố sau, giúp Website của bạn lên đỉnh Google nhanh chóng.
Công ty dịch vụ SEO Hồ Chí Minh (hcm) uy tín giá rẻ nhất
SEO là một cách hiệu quả nhất hiện nay để tăng thứ hạng trên các trang tìm kiếm của khách hàng. Nó giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nhiều hơn vì thế mà tăng doanh thu. Sau đây Thuận An sẽ chia sẻ với mọi người về quy trình seo cho một website theo đúng chuẩn google.

Seo là một hoạt động kéo dài và có thể là tồn tại theo website mãi chỉ có thể thay đổi cách chứ ko bị mất đi, thế nên một quy trình seo cần được chuẩn hóa như các bược sau:

Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên cần tiến hành cho mỗi chiến dịch seo là ta phải nghiên cứu từ khóa, sai lầm lớn nhất thường gặp phải trong quy trình SEO là nghiên cứu sai từ khóa là cho mất điểm trong mắt google và tụt hạng ngay lập tức. Tuy không thể hoàn hảo 100% nhưng chắc chắn từ khóa không thể không liên quan và không có mục đích.
Google Keyword Planner là một ứng dụng dễ dùng và không rả phí sẽ cho phép bạn khá phá từ khóa có trong trang web của mình. Google sẽ đưa ra gợi ý về các từ phù hợp có thứ hạng cao từ đó bạn sẽ có thể seo trang web của bạn một cách dễ dàng hơn. Bạn cũng cần kiểm tra từ khóa của đối thủ bằng cách bạn sẽ tìm thấy các từ khóa trong các thẻ meta và thẻ meta description (thẻ mô tả) ở trang web đối thủ. Có thể nói đây là cách dễ nhất để tìm từ khóa được đối thủ cạnh tranh sử dụng.

 Phân tích từ khóa


Sau khi tìm ra các từ khóa thì bạn hãy phân tích và xem thứ hạng của chúng rồi thiết lập vị trí của chúng: từ khóa mục tiêu , từ khóa phụ... và lập cho chúng keyword maps.
Xem thêm: dịch vụ SEO HCM chuyên nghiệp nhất - Thuận An.

Tối ưu on-page

Các thẻ tiêu đề (Title ): mỗi trang trên website cần có tiêu đề riêng sử dụng Webmaster Tools để tìm các thẻ tiêu đề trùng lặp trên website và tránh nó ra. Sử dụng từ khóa ở vị trí đầu tiêu đề. Đừng để từ khóa xuất hiện quá nhiều lần trên thẻ tiêu đề bằng cách sử dụng từ khóa một lần và sau đó tìm biến thể với từ khóa đó. Cũng đừng dài quá 60 ký tự. Google sẽ hiện tiêu đề trên trang kết quả tìm thấy chính vì thế hãy đảm bảo tiêu đề trang hấp dẫn để thu hút truy cập như giật một tít báo. Đây là bước khác quan trọng trong một quy trình SEO.

Các thẻ meta description cũng cần được tối ưu: đặt từ khóa trong thẻ này mục đích chính của thẻ meta description là thu hút truy cập, thông điệp thúc giục hành động để khách truy cập nhấn chọn. Mỗi trang trong website cần có thẻ meta desciption riêng để thấy được sự khách biệt và tối ưu hiệu quả. Nội dung meta description không nên dài hơn 160 ký tự.

Nội dung trang: hãy thêm các từ khóa vào trong nội dung văn bản của trang các bài viết tối ưu và chuẩn seo. Hãy viết cho khách truy cập đọc và hành động chứ đừng viết cho công cụ tìm kiếm. Đừng rải từ khóa khắp nơi trên trang vì nó khiến cho nội dung mất tự nhiên và làm người đọc khó hiểu.

Các thẻ H: chính là viết tắt của headline (đề mục), H1 là đề mục chính, H2 là đề mục nhỏ hơn…Hãy đặt từ khóa trong các thẻ H và nhớ rằng mỗi trang chỉ nên có duy nhất một thẻ H1 mà thôi. Và tối ưu từng thẻ H bàng cách đặt từ khóa. Phần này khá quan trọng trong quy trình seo một website.
Địa chỉ URL: mỗi trang nên có địa chỉ URL riêng thế nên hãy tối ưu nó một cách đơn giản trong quy trình làm seo thôi bằng cách sử dụng URL chứa từ khóa.


Nội dung


Nội dung tốt là một mấu chốt khác dẫn tới sự thành công trong hoạt động SEO. Hãy nhớ quy trình SEO Website sẽ cần chú ý các điều sau trong phần nội dung:
Đừng nhồi nhét từ khóa: nhồi nhét từ khóa gây ra sự khó chịu khiến người đọc không thấy hài lòng và bài viết mất tự nhiên và ngay lập tức qua các thuật toán google sẽ loại bỏ bài viết của bạn.
Chia sẻ các vấn đề cho người đọc: nói chung thông tin không có gì là mới mọi thứ đều đã được viết lâu rồi. chỉ cần bạn chân thành chia sẻ viết với văn phong quan tâm khách hàng và nhớ mục chèn keyword thế là quy trình SEO chuẩn coi như khá ổn. Đối với nhiều người thì việc viết lách thật khó khăn là do họ đang cố trở thành người khác vậy nên hãy tự nhiên. Đối thoại hai chiều hãy hỏi để có thể nhận được phản hồi và nhận xét từ độc giả và biết thêm về mong muốn của họ và phục vụ cho chiến lược seo của mình.

Các bức ảnh sẽ được chèn vào bài viết cho thật thu hút người xem, ở đây tiêu đề ảnh, thẻ Alt, chú thích ảnh... chúng ta tối ưu bằng cách chèn từ khóa mục tiêu cho trang web.

Xây dựng các liên kết


Xây dựng liên kết làm một bước quan trọng khác của quy trình SEO website chuẩn hóa. Bạn muốn các website khác liên kết ngược trở lại website của mình thì các bạn hãy chủ động tạo liên kết với họ. Đôi khi bạn để liên kết của bạn vào comment cũng là một ý kiến không tồi. Và chính các liên kết sẽ mang thêm tin tưởng cho khách hàng. Các liên kết nội bộ sẽ dẫn các bài viết được liên kết lại với nhau và như thế khách hàng sẽ bị lôi vào vòng cuốn của trang web.

Phân tích bằng Google Analytics trong quy trình SEO Website

Bước cuối cùng trong quy trình SEO chuẩn là phân tích đây là cách bạn đánh giá và phân tích các kết quả của chiến dịch seo web này. Bạn hãy sử dụng công cụ có sẵn của Google đó là Google Analytics cho hoạt động phân tích SEO này. Analytics phân loại và theo dõi: các hành vi, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thiết bị máy vi tính, điện thoại và từ khóa được quan tâm…. Dựa vào số liệu thống kê đó thì bạn có thể biết được hành vi của người dùng và tối ưu hóa website một cách nhanh nhất.
Thuận An là một công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ seo, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho các bạn về: quy trình SEO 1 từ khóa, quy trình SEO chuẩn... hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét