Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Để SEO top 1 Google bạn cần lặp đi lặp lại những điều sau

Sau đây là quy trình 7 bước SEO top 1 Google theo đúng form chuẩn được thực hiện từ các chuyên gia nước ngoài. Bài viết sau đây được dịch thuật lại quy trình SEO top Google đúng đắn nhất, để các bạn có thể tham khảo.
Năm 2018 đánh dấu rất nhiều sự thay đổi về các thuật toán đánh giá tiêu chí xếp hạng Website của Google. Điều này chắc ai cũng biết, nên chúng ta đi luôn vào việc xây dựng các bước SEO Website chuyên nghiệp phù hợp nhất với tình hình hiện nay nhé.

SEO tổng thể là hình thức SEO được nhắc đến trong bài viết này. Ưu điểm của SEO tổng thể là tạo ra mối liên kết bền vững giữa các từ khóa với nhau. Tạo ra một thể thống nhất bền vững giúp cho việc giữ top của các từ khóa này được lâu bền hơn.

Bước 1: Chuyên nghiên cứu từ khóa kĩ càng trước khi lên kế hoạch SEO.
Bước 2: Xây dựng nội dung 2 độc.

  • Độc nhất: để có thể chứng tỏ được Website của bạn được đầu tư nội dung và thể hiện việc tự mình làm và không sao chép của bên nào cả. Cái này thì bên nước ngoài người ta rất gắt gao với vấn nạn đạo văn, copy bài của người khác. Chính vì thế bạn không nên lạm dụng bài viết của người khác, vì đơn giản là cho dù bạn có copy thì cũng không hiệu quả. Google thừa biết điều đó và cho rằng Website của bạn không có gì độc đáo và đánh tụt thứ hạng Website của bạn thậm chí là biến mất khỏi công cụ tìm kiếm của Google.
  • Độc đáo: chắc chắn rồi những bài viết độc đáo sẽ luôn gây được ấn tượng với người xem hơn cả. Kỹ thuật viết bài Content vừa chuẩn SEO vừa có nội dung chất lượng, đánh đúng vào tâm lý người dùng luôn là một cái gì đó rất khó khăn để có thể học được. 

Bước 3: tối ưu SEO Onpage, là cách xây dựng bài viết Content chuẩn SEO như mình đề cập ở trên. Hãy dùng công cụ SEO Doctor hoặc SEO Quake để kiểm tra chất lượng các trang của mình và từ khóa cần SEO Top Google. SEO Doctor là công cụ cơ bản nhất, bạn cần phải đạt 100% các điều kiện trên công cụ này. Chú ý, mỗi trang có một title và description khác nhau. Không nên sử dụng chung title và description cho tất cả mọi trang web.

Bước 4: tối ưu file ảnh, video, thẻ tiêu đề (H1, H2, H3,...) nói chung là tất tần tật các thứ đều phải chuẩn SEO hết cả. Bạn càng đảm bảo nhiều tiêu chí thì càng góp phần giúp cho thứ hạng từ khóa nói riêng và Website nói chung lên Top 1 nhanh chóng mà thôi.

Bước 5: xây dựng Backlink chất lượng chứ không cần số lượng. Hãy tìm kiếm những Website chất lượng của bạn trước đã, để đảm bảo không gặp phải các Website có nội dung không phù hợp hoặc đã bị Google phạt. Khi đó việc SEO top Google của bạn sẽ ngày càng khó khăn hơn. Hậu quả từ chính những đường link từ các Website không chất lượng như thế này.

  • Điều quan trọng, nội dung chất lượng thực sự quan trọng chứ không phải đi SPAM nếu không muốn bị Google phạt.
  • Bạn nên xây dựng những website vệ tinh và tạo backlink theo mô hình link pyramid. Tham khảo thêm trên Google
  • Hãy sử dụng Ahrefs.com để kiểm tra chất lượng backlink cho trang web của mình và từ khóa Seo Top Google của đối thủ.

Bước 6: đó là lặp đi lặp lại những bước trên, có thể công việc này gây nhàm chán nhưng đó lại là yếu tố quan trọng nhất trong SEO tổng thể. Sự kiên nhẫn của bạn sẽ giúp bạn gặt hái được quả ngọt trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét