Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Làm sao để thiết kế Banner đẹp nhất hài lòng khách hàng?

Một số nguyên tắc thiết kế Banner đẹp sau đây sẽ giúp bạn định hình được hướng đi đúng đắn cũng như tiết kiệm thời gian trong công việc. Điều quan trọng trong thiết kế Banner hay Poster không phải là trình độ thiết kế của bạn mà là ý tưởng.
Đôi khi trong thiết kế Banner những hình thù hết sức đơn giản hay chỉ có 2 màu đen và trắng nhưng lại khiến cho người ta phải nghiền ngẫm. Đó chính là cái thành công trong việc thiết kế Banner mà mình muốn giới thiệu. Phải đi vào lòng người, phải gây ấn tượng được cho người xem.

Sử dụng màu sắc hiệu quả


Đối với thiết kế Banner cho Website: Sử dụng hệ 3 màu RGB để thiết kế và xuất các file ảnh để truyền thông trực tuyến, các hình ảnh sau khi thiết kế sẽ có màu sắc tương tự như lúc trong quá trình thiết kế.

Đối với ấn phẩm in như Poster, tờ rơi: Sử dụng hệ 4 màu CMYK để thiết kế để khi in ấn, chất lượng màu sắc hình ảnh trung thực nhất như phiên bản thiết kế trên máy tính.

Lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một thiết kế Banner. Nhưng cũng nên tùy theo các sự kiện, lĩnh vực hay yêu cầu của khách hàng mà sử dụng phổ màu rộng hay hẹp. Các lĩnh vực về hội họa, hay nghệ thuật thường được ưu ái sử dụng nhiều màu sắc hơn trong các thiết kế Banner đẹp.

Lựa chọn Font chữ

Được phân thành 2 loại Font chữ là có chân và không chân như trên hình. Bạn có thể hình dung ra ngay được loại Font chữ mà hay được sử dụng trong các mẫu thiết kế Banner đẹp đó là Font chữ không chân.
Nhằm tạo ra các đường nét chữ viết mềm mại mà, dễ đọc và không gây rối mắt. Bạn cũng cần phải chú ý đến một số Font chữ trong Photoshop rất hay bị lỗi khi gõ dấu Tiếng Việt. Và không dùng quá 5 kiểu Font chữ trong các thiết kế Banner đẹp của bạn, tránh gây rối mắt người xem.

Căn chỉnh bố cục trong thiết kế Banner


Có 3 phần chính trong hầu hết các bố cục thiết kế Banner hiện nay đó là:


  • Phần trên: Đặt logo và tiêu đề (tên đơn vị tổ chức, nội dung chào mừng phụ, tên loại hình dịch vụ,…)
  • Phần giữa: Tên chương trình, hoạt động chính mà ấn phẩm đề cập đến và các nội dung chính
  • Phần dưới: Thông tin liên hệ, thông tin bổ sung, nhà tài trợ,…

Nền và các chi tiết trong thiết kế Banner đẹp

Có 2 dạng nền phổ biến trong các cách thiết kế Banner đẹp đó là:


  • Nền hình ảnh: Thông thường sử dụng hình ảnh khung cảnh hay một hình ảnh ấn tượng về sự kiện, sau đó làm mờ để tạo nền hoặc cũng có thể sử dụng hình ảnh gốc với nhiều điểm trống trên ảnh để tạo nền.
  • Nền màu sắc: Bằng cách sử dụng các nền phẳng màu kết hợp với nhau hoặc dùng màu dạng mảng (Gradient) kết hợp cùng với các họa tiết nếu có, chúng ta cũng có thể tạo ra các nền mang xu hướng phẳng và hiện đại.

Trên đây là 4 nguyên tắc chủ đạo trong một thiết kế mẫu Banner đẹp mà bạn có thể tham khảo. Học cách làm chủ cả 4 nguyên tắc này sẽ giúp cho các mẫu thiết kế Banner của bạn thêm phần sinh động và luôn làm hài lòng khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét