Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

SEO không lên Top Google - Lí do ở đâu?

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc SEO Website của bạn không đạt được như ý muốn. Các phương pháp SEO nào thì cũng có điểm mạnh - điểm yếu của nó. Trong bài viết này hãy cùng mình tìm hiểu các lí do chính khiến SEO hoài không lên top là gì?
Dưới đây là 5 lỗi SEO thường gặp nhất mà bất cứ SEOer nào cũng từng mắc phải.

1. Lỗi trùng lặp bài viết


Đây là lỗi cực kì phổ biến cho các SEOer khi mới bước vào nghề. Bản thân mình cũng vậy, lúc đầu cứ nghĩ là lấy của thằng này một ít, lấy của thằng kia một tẹo. Xào, nấu qua loa các kiểu là trở thành bài viết của mình ngay. Mình đã làm thế này được một thời gian, rồi sau đó mới phát hiện ra. Chị Google có thể kiểm tra từng câu, từng chữ trong bài viết của chúng ta xem có trùng lặp với các bài viết trước đó hay không. Và câu trả lời thì đã quá rõ ràng rồi, từ khóa làm cả tháng trời không những không nhích lên chút nào mà còn giảm xuống. Giới SEOer chúng ta thường gọi là "SEO tụt".

Cách tốt nhất là bạn nên dựa vào bài của người khác nhưng viết theo ý của mình. Quan trọng là sao cho nội dung không được trùng lặp trước đã. Còn nội dung bài viết hay, hấp dẫn thì nên để dần dần bạn sẽ tự ngộ ra được chân kinh. Trước tiên là phải học cách viết không được trùng lặp trước đã. Có một cách đơn giản hơn đó là bạn lấy các bài viết từ các site nước ngoài rồi dịch ra tiếng Việt chuẩn một chút là được.

Xem thêm: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh!

2. Đi link quá nhiều hoặc sai phương pháp


Việc Google thay đổi thuật toán của họ trong năm 2017 mới đây chắc hẳn SEOer nào cũng biết. Cách đi link spam như ngày xưa đã không còn tác dụng nữa rồi.

Cách đi backlink của bạn bị sai, bạn đang tối ưu hóa quá liều Anchor Text, đi quá liều backlink hoặc backlink từ những diễn đàn spam không chất lượng.

3. Bị đối thủ chơi xấu hoặc Website của bạn bị Spam - dính mã độc


Đối với 1 số bạn khi làm SEO hoặc không chuyên về lập trình thường sử dụng 1 số theme hoặc plugin down từ những trang chia sẽ theme free về sử dụng, và sau 1 thời gian website của bạn sẽ bị dính mã độc, chèn spam các link bẩn.

Nó sẽ chạy ngầm và ẩn mà bạn không thể biết, chỉ sau 1 thời gian nó đã tung hoành bạn mới phát hiện ra hoặc không xử lý được triệt để.Hãy kiểm tra triệt để các lỗi bảo mật website của bạn ngay khi chưa quá muộn.

Và trong ngành SEO nơi mà các đối thủ phải cạnh tranh đến từng thứ hạng trên Website thì việc bị đối thủ chơi xấu là hoàn toàn có thể xảy ra. Cách mà đối thủ thường làm đó là bơm link bẩn, độc hại vào Website của bạn. Khi bạn kiểm tra sẽ thấy lượng traffics đổ về có rất nhiều link bẩn mà chắc chắn sẽ bị Google phạt. Điều này là không thể tránh khỏi, bạn càng lên top thì nguy cơ bị chơi xấu càng cao. Cách tốt nhất là bạn phải chứng minh với Google là bạn không đi link vào các Website như vậy, còn chứng minh bằng cách nào thì các bạn có thể tìm hiểu trên mạng hoặc chú ý đọc các bài viết tiếp theo của mình trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: công ty SEO Đà Nẵng ở đâu tốt nhất.

4. Lượng Traffics trên Website của bạn ở mức thấp


Các Website thường hay gặp lỗi index bài viết mỗi khi Google cập nhật hoặc thay đổi thuật toán. Và đối với bất cứ một Website nào thì lượng traffics luôn là yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng Website của bạn.
Chia sẻ bài viết của bạn trên các diễn đàn, blog hay mạng xã hội chất lượng có cùng chủ đề là công việc mà nhiều SEOer đang thực hiện. Lưu ý là hạn chế đi link thôi nhé, quan trọng là chất lượng chứ không phải là số lượng.

5. Website của bạn vẫn còn mới


Đương nhiên rồi những Website mới thì chưa có gì cả nên sẽ không được Google đánh giá cao. Tưởng tượng các Website này như một nhân viên mới vào công ty Google xin việc vậy. Ban đầu bạn chỉ được làm chân sai vặt mà thôi, theo thời gian nếu bạn chứng tỏ được bản thân thì sẽ được Sếp cân nhắc cho lên vị trí cao hơn. Chính vì thế việc tập trung tối ưu hóa Website chuẩn SEO, xây dựng nội dung chất lượng và thường xuyên cập nhật thông tin mới là điều mà bạn nên làm trước khi SEO một Website hoàn toàn mới.

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay ho, thú vị đối với bạn thì hãy đưa ra những phản hồi tích cực giúp mình nhé. Nếu không hay thì có thể đưa ra ý kiến để mình cải thiện bản thân hơn nữa.

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét