Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Cách viết Content trên Blog như thế nào cho đúng?

Cách viết Content sáng tạo trên Blog hay Website luôn là một vấn đề đối với rất nhiều Writer chuyên đi viết bài dạo kiếm sống hoặc đơn giản chỉ là mục đích chia sẻ giúp Website trở nên phổ biến hơn. Sau đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm viết Content mà có thể giúp ích cho các bạn nhiều hơn.
Với một bài đăng trên blog, câu chuyện bạn đang kể có thể giúp giải thích toàn bộ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Các bài viết Content như thế này thường chú trọng vào khâu giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết tới con mắt của khách hàng để hiểu rõ hơn về quy trình, lợi ích các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Một bài viết dưới con mắt của một SEOer, các chuyên gia tiếp thị nội dung của chúng tôi kể những câu chuyện mà khách hàng và người mua sắm tiềm năng quan tâm, tạo các bài viết Content có liên quan và dễ đọc.

Nội dung có thể chia sẻ trên Blog của bạn


Khi bạn tạo một bài viết đăng trên blog, bạn có một phần nội dung mới để chia sẻ với khách truy cập trang web của mình, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để mời mọi người vào trang web. Chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn quảng bá bài viết Content của mình cho người theo dõi bên ngoài và với các tùy chọn quảng cáo có trả tiền và các quảng cáo trả phí khác, bạn có thể đảm bảo rằng những người tương tác với thương hiệu của bạn.


  • Nội dung có thể chia sẻ
  • Cam kết xã hội
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn

Nói KHÔNG với copy nội dung của người khác


Các Writer mới thường rất hay mắc sai lầm cơ bản nhưng vô cùng quan trọng này. Việc bạn đi copy hay xào nấu lại bài của người khác một cách sơ sài chắc chắn sẽ phản tác dụng. Vì các nội dung này đã tồn tại trước đó rồi nên chả có gì mới mẻ để Google đề xuất Blog, Website của bạn đến với người dùng nhiều hơn cả. Bạn càng làm thì thứ hạng trang Blog sẽ ngày càng đi xuống và mất tăm, mất tích bất cứ lúc nào.

Tham khảo cách viết Content chuẩn SEO cho Blog của bạn


Hãy tìm hiểu qua khái niệm SEO là gì trước khi đọc bài viết này và lợi ích của SEO đối với Blog, Website của bạn.
Sau đó hãy tham khảo các nguồn thông tin hữu ích về cách viết bài chuẩn SEO giúp website của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm trên Google nhằm giúp việc quảng bá Website đến tay người dùng một cách dễ dàng hơn. Ở đây mình sẽ giới thiệu sơ qua về các lưu ý khi viết một bài viết Content chuẩn SEO là như thế nào?


  1. Cách đặt tiêu đề: Dựa vào các từ khóa được liệt kê sẵn từ trước. Ban đầu bạn hãy viết các bài viết dựa theo các từ khóa dài cho trước rồi sau đó mới tính đến việc viết bài dựa trên các từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao hơn rất nhiều. Tiêu đề tối đa là 165 kí tự thôi nhé!
  2. Viết mô tả: chính là phần tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết bên dưới nên bạn cần viết ngắn gọn nhưng rõ ràng, mạch lạc để người đọc có thể nhanh chóng nhận ra đây có phải là thông tin họ muốn tìm kiếm hay không. Và tất nhiên rồi phần mô tả cũng chỉ nên giới hạn trong khoảng dưới 300 kí tự thôi nhé!
  3. Các thẻ tiêu đề con H1, H2 cho đến H6 rất cần thiết trong một bài viết Content chuẩn SEO. Đúng như cái tên của nó, các tiêu đề con như thế này chính là để phân chia nội dung trong một bài viết sao cho hợp lý, rõ ràng và không chỉ để cho người đọc biết các mục lục có trong bài viết mà còn để cho Google đánh giá bài viết của bạn tốt hơn.
  4. Mật độ từ khóa: 3-5% là khoảng mật độ xuất hiện cho việc chèn các từ khóa hợp lý nhất mà bạn nên sử dụng trong một bài viết. Như mình đã nói hãy tập trung chèn các từ khóa dài vào trước đã. Rồi một khi các từ khóa dài này lên top thì bạn mới nên sử dụng các từ khóa ngắn hơn trong một bài viết.

Trên đây là một số thông tin cơ bản trong cách viết bài Content chuẩn SEO mà bạn cần phải nắm bắt được. Bài viết có hay, hấp dẫn hay không vẫn phụ thuộc vào lối hành văn của bạn như thế nào nữa nhé. Chứ 4 bước trên chỉ là những khuôn mẫu cứng nhắc bạn có thể chủ động linh hoạt và thay đổi sao cho đúng ý bạn hơn nhưng không được đi quá xa. Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét