Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Cách SEO tốt nhất thúc đẩy thứ hạng của một Website hiện nay là gì?

Các phương pháp SEO Website hiện đại ngày một ra đời nhiều hơn và hầu hết đều không được chia sẻ một cách công khai, chi tiết nhằm giữ lợi thế cho riêng các cá nhân, đơn vị nào đó. Chính vì thế hôm nay mình xin chia sẻ cách SEO tốt nhất cho bạn trong năm 2018 này là như thế nào?

1. Chọn một bộ từ khóa tốt để tập trung vào


Bước đầu tiên là chỉ cần chọn cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ bạn muốn bài đăng hiển thị. Nếu tôi viết về những đồ chơi cho thú cưng thì cách tốt nhất cho những chú chó nhỏ này là tôi sẽ muốn tìm hiểu xem mọi người đang thực sự tìm kiếm gì.

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng các công cụ SEO phổ biến như Google Keyword Planner, Ahrefs,... để tìm kiếm và liệt kê danh sách một loạt các từ khóa có liên quan đến từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm. Phân tích từ khóa trong SEO rất quan trọng và nó được coi như kim chỉ nam quyết định xem con đường SEO sau này của bạn có thành công hay không?

Nếu bạn chọn sai bộ từ khóa trước khi SEO rất có thể sẽ khiến cho kế hoạch SEO của bạn đi sai hướng gây mất thời gian và chi phí rất lớn.

2. Nghiên cứu sự cạnh tranh


Chắc chắn trong lĩnh vực của bạn sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh tiềm năng tồn tại song song với Website của bạn. Nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ trước và cả trong khi tiến hành kế hoạch SEO Website của bạn sẽ giúp cho bạn biết mình đang ở vị trí nào và cần phải thay đổi để vượt lên đối thủ với Website của bạn.

3. Viết nội dung hay nhất


Bây giờ bạn đã biết đối thủ cạnh tranh của mình trông như thế nào, đã đến lúc học cách sáng tạo nội dung để được chị Google chú ý tới. Đây có lẽ là phần khó nhất, nhưng đó là điều quan trọng nhất. Sáng tạo nội dung qua các bài viết Content là bạn cần phải có cả một bầu trời ý tưởng có trong đó.

Tôi không quan tâm nếu bạn đang tạo một bài đăng trên blog, trang cửa hàng thương mại điện tử hoặc trang đích bán hàng. Bài viết Content chuẩn SEO cần phải được tối ưu tốt hơn so với phần còn lại, hoặc người nào khác không phải Google và khán giả của bạn sẽ không bao giờ để ý tới Website của bạn.

4. Đặt từ khóa trong tiêu đề trang của bạn


Bạn có thể tổ chức hầu hết các trang web bằng cách có một tiêu đề lớn ở trên cùng, tiếp theo là một số tiêu đề phụ trong toàn bộ trang (đó là các thẻ tiêu đề H1, H2,H3...).

Tổ chức này hữu ích không chỉ cho những người lướt qua các bài đăng trên blog, điều này rất hữu ích khi hiển thị cho Google chính xác nội dung bài đăng trên blog của bạn. Do đó, hãy chắc chắn sử dụng cụm từ khóa chính xác của bạn ít nhất một lần trong các tiêu đề phụ của bạn.

5. Đặt từ khóa trong tên và alt-tag của hình ảnh của bạn.


Tiếp theo, nếu bài đăng trên blog của bạn chứa hình ảnh, bạn có thể sử dụng những hình ảnh đó để củng cố ý tưởng cho Google về chủ đề của bài đăng của bạn. Có hai cách để làm điều này:


  • Tên hình ảnh
  • Thẻ alt hình ảnh


Để thay đổi tên hình ảnh, chỉ cần thay đổi tên của hình ảnh trên máy tính của bạn trước khi tải lên. Thay vì một tệp có tên "2831274.jpg", bạn có thể đặt lại tên cho nó là "đồ chơi cho thú cưng 1.jpg".

"Thẻ alt" là thứ bạn chỉ định sau khi tải ảnh lên trang web của mình. Không quá kỹ thuật, thẻ alt chỉ đơn giản là văn bản mà trình duyệt web sẽ hiển thị nếu ảnh không thể tải vì một lý do nào đó.

6. Sử dụng từ khóa trong URL và trong bài đăng.


Một cách khác mà Google có thể xác định nội dung bài đăng trên blog của bạn là URL. Nói cách khác, chúng tôi đang nói về những gì xuất hiện sau ".com" trong url của bạn (hoặc .net, .org, hoặc bất kỳ thứ gì bạn sử dụng). Ví dụ: bạn cho rằng Google sẽ thích URL nào sau đây khi quyết định có hiển thị một trang nhất định hay không?
Bạn nói đúng nếu bạn đoán cái thứ hai. Mặc dù trước đây có thể không hoàn toàn tiêu diệt nỗ lực SEO trang Web của bạn, nhưng điều này chắc chắn sẽ giúp Google hiển thị chính xác nội dung bài đăng.

7. Chèn các liên kết nội bộ.


Nếu bạn không nói về nội dung hay nhất của bạn, tại sao mọi người nên quan tâm? Vì lý do này, điều quan trọng là nội dung bài viết Content SEO tốt nhất của bạn được liên kết với nội bộ bởi các trang khác trên trang web của bạn.

Có, điều này có nghĩa là bạn có thể cần phải quay lại và chỉnh sửa một số bài đăng cũ hơn để bao gồm các liên kết đến nội dung mới, đáng kinh ngạc.

8. Mẹo SEO quan trọng bậc nhất: Nhận các liên kết bên ngoài


Được rồi, cuối cùng chúng tôi cuối cùng là một trong những lớn : các liên kết bên ngoài.

Các liên kết bên ngoài là các liên kết từ các trang web khác với trang web của bạn. Google dựa chủ yếu vào các liên kết bên ngoài để xác định mức độ tốt của bài đăng. Và điều này có ý nghĩa, phải không? Bạn có thể nói về bản thân và kỹ năng của riêng bạn cả ngày, nhưng không ai sẽ tin bạn. Nhưng ngay khi những người khác bắt đầu khoe khoang về bạn, những người khác chú ý.

Trong khi sản xuất nội dung đáng kinh ngạc có thể giúp bạn có được một số liên kết, sự thật là, bạn sẽ phải làm một số "liên kết xây dựng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét