Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Thời điểm này chiến lược SEO 2018 nào là tốt nhất?

Chiến lược SEO Website thời điểm năm 2018 này ghi nhận rất nhiều sự thay đổi trong năm 2018. Chủ yếu là để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, cùng điểm lại các chiến lược SEO 2018 có gì hot nhé!
Với sự phát triển nhanh chóng vượt bậc của công nghệ đặc biệt là trí tuệ nhân tạo - AI. Trong những năm trở lại đây các hình thức tìm kiếm ghi nhận nhiều sự thay đổi chóng mặt.

Cùng điểm qua 6 chiến lược SEO triển vọng nhất mà bạn nên thay đổi ngay từ bây giờ nhé!

1. Tìm kiếm bằng hình ảnh, video


Nếu như video đã có sự thống trị của Youtube trong những năm qua. Thời điểm này tuy vẫn còn rất mạnh mẽ nhưng thị phần tìm kiếm và tỷ lệ người xem video trên Youtube chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi sự ra đời của các mạng xã hội, đặc biệt là FaceBook.

Bên cạnh đó xu hướng tìm kiếm bằng hình ảnh trong SEO cũng được các SEOer gia tăng, đẩy mạnh.

2. Chiến lược SEO top 0


Là một vị trí rất đặc biệt mới được Google thêm vào trong thời gian gần đây. SEO top 0 là vị trí được Google ưu ái những bài viết chất lượng, ngắn gọn, xúc tích nhất được đẩy lên vị trí top đầu. Đừng nhầm lẫn top 0 với top 1 các bạn nhé. Bởi vì top 0 nó được hiểu là giống như việc hiển thị các khái niệm chính xác, cụ thể nhất cho một từ khóa nào đó. Nó cũng giống như việc hiển thị trang Wikipedia ở bên phải trang tìm kiếm của Google vậy.

3. Google Search Voice - Tìm kiếm bằng giọng nói


Chắc chắn rồi xu hướng SEO 2018 tìm kiếm bằng giọng nói đang phát triển cực mạnh trong những năm trở lại đây. Dễ hiểu là các từ khóa có dấu, từ khóa dài sẽ có lợi thế hơn trong trường hợp này. Và Google cũng đánh giá cao điều đó, bài viết của bạn càng chi tiết càng được ưu tiên lên top hơn.

4. Theo hành vi người dùng


Google đã và đang thúc đẩy sự phát triển của các kết quả tìm kiếm dựa trên hành vi của người tìm kiếm trong một thập kỷ qua, dựa vào lịch sử tìm kiếm của người dùng, cookie của trình duyệt và các thông tin khác để cung cấp SERP tốt hơn và được tùy chỉnh phù hợp với người tìm kiếm. Với sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói, sự tiện lợi trong việc tìm kiếm và sự tinh tế về công nghệ, yếu tố hành vi người tìm kiếm sẽ có thể tăng lên nhiều hơn nữa vào năm 2018.

5. RankBrain


RankBrain là thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo mới nhất của Google. Nó có thể tạo điều kiện cho việc tìm kiếm diễn ra, giúp người dùng tìm ra kết quả theo ngữ cảnh.
RankBrain của Google, hoặc thuật toán học sâu của Google, cũng dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan tìm kiếm. Phục vụ cho RankBrain thường có vẻ như là một viễn cảnh đáng sợ đối với SEO và thuật ngữ “Tối ưu hóa Trí tuệ Nhân tạo” đã được nhắc đến như một xu hướng mới cho SEO.

6. Các thiết bị thông minh


Bởi ngoài SmartPhone ra thì còn có Tablet, Smart TV đều có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của Google.

Năm 2018 Google sẽ tiến hành lập chỉ mục Mobile First, và xu hướng của người dùng hiện nay sử dụng các thiết bị mobile để truy vấn nhiều hơn trên các thiết bị desktop.

Xem thêm >> Dịch vụ SEO Website giá rẻ nhất trên toàn quốc của công ty SEO Thuận An chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét