Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

SEO Website có nên đi link trần trong thời điểm này?

Ngành SEO Website 2018 cập nhật nhiều sự thay đổi đáng chú ý. Các thuật toán Google Panda hay Penguin ngày càng được nâng cấp tốt hơn nữa. Và cái thời Spam Backlink như trước đây đã không còn nữa rồi.

Liệu Backlink đã hết thời chưa?

Xin thông báo Backlink đã hết thời rồi nhé, thời đại của Content đã đến: "Content is King!!!".

Đấy là người khác sẽ bảo là như thế, nhưng đối với mình thì Backlink vẫn còn hữu dụng chán. Chỉ là trong năm 2018 này chúng ta phải thay đổi phương pháp SEO Offpage để không bị chị Google đả động đến mà thôi.

Backlink vẫn luôn là một trong những yếu tốt xếp hạng hàng đầu trong SEO. Những người nói sức mạnh của backlink đang suy giảm thường là những người chuyên đi spam link, sử dụng các phương pháp cày backlink kém chất lượng. Kết quả là chẳng bao giờ họ ngoi lên top được.

Bộ máy Google đã rất tiến bộ trong việc chống lại những đối tượng Link Spam qua việc cho ra đời các thuật toán. Bước đầu tiên là ở việc xử phạt thủ công hàng loạt các website spam link. Tiếp theo là sự ra đời thuật toán Penguin phiên bản đầu tiên vào ngày 24 tháng 4 năm 2012. Đây thực sự là một bước tiến lớn của Google.

Trong vài năm tiếp theo, Google đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển các phiên bản mới của Penguin và các hình phạt thủ công để tinh chỉnh cách tiếp cận của họ để đối phó với những đối tượng cày backlink “phi pháp”. Vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, phiên bản Penguin 4.0 được phát hành.

Xem thêm: dịch vụ SEO Đà Nẵng chuyên nghiệp.

Giờ đây thì Google cực kì tự tin trong việc phát hiện các backlink xấu, nhẹ nhàng lướt qua chúng và đi thẳng mà chẳng cho 1 giá trị gì cho những backlink ấy, khiến chúng không có giá trị xếp hạng.

Tại sao Google vẫn dựa vào Backlink để đánh giá thứ hạng Website?

Tại sao Google vẫn xem trọng yếu tố links? Tại sao họ không đơn giản chuyển sang tín hiệu user engagement (tương tác) và social signal? Tôi sẽ nói cho bạn biết.

Social Signal: Google không thể phụ thuộc vào tín hiệu từ bên thứ ba được điều hành bởi các đối thủ cạnh tranh của họ (rõ ràng Google và Facebook không phải là bạn).

Tín hiệu User Engagement (tương tác của người dùng): Google có thể tìm được cách để đo lường user engagement trên mỗi kết quả tìm kiếm, nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Trên đây là một số thông tin rất bổ ích trong quá trình nghiên cứu và xây dựng backlink hiệu quả hiện nay. Nếu các bạn cảm thấy hứng thú có thể liên hệ trực tiếp với công ty cổ phần thương mại dữ liệu số Thuận An chúng tôi để được tư vấn các dịch vụ SEO giá rẻ nhất của công ty SEO uy tín Thuận An.

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét