Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Chính xác thì các công ty SEO người ta đang làm cái gì vậy?

Công ty SEO thường chủ đạo với loại hình dịch vụ SEO Website chuyên nghiệp, là một hình thức Marketing Online với mục đích quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp trên môi trường Internet. Vậy cách thức SEO hoạt động là gì và chúng ta có nên áp dụng SEO cho Website hay không?
Nếu tìm kiếm trên Google SEO là gì? Sẽ có hàng triệu kết quả được hiển thị ra và bạn có bao giờ thắc mắc là Google dựa vào cái gì để sắp xếp thứ hạng của các trang Web xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của họ hay không. Dịch vụ SEO chính là một hình thức phổ biến để có thể giúp trang Web của bạn xuất hiện trên top đầu của trang kết quả tìm kiếm của Google hay nhiều công cụ tìm kiếm khác. Ngoài ra chắc chắn bạn cũng nghe đến việc chạy quảng cáo Google Adwords hay một số hình thức nhỏ lẻ khác để quảng bá Website trên Internet rồi chứ.

Các công ty SEO thường có một đội ngũ chuyên nghiệp được chia ra làm nhiều mảng khác nhau. Ví dụ như nhân viên SEO (nhiệm vụ chính là tối ưu SEO Onpage và xây dựng Backlink cho trang web), nhân viên biên tập (lên ý tưởng về mặt nội dung, xây dựng bài viết để cho các SEOer đăng lên website hay các diễn đàn khác), ngoài ra có thể còn có thêm bộ phận thiết kế website, lập trình Web (nếu công ty SEO đó muốn kiêm luôn dịch vụ thiết kế website và quản trị trang web) có nghĩa là khởi tạo, xây dựng và phát triển trang Web cho khách hàng từ đầu đến cuối.

SEO là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau


  1. Trang web của bạn có thể thu thập thông tin như thế nào đối với các công cụ tìm kiếm
  2. Chất lượng và tính độc đáo của nội dung trên trang web của bạn được viết để giúp khách hàng của bạn
  3. Số lượng, chất lượng và mức độ liên quan của các liên kết từ các tên miền khác quay lại trang web của bạn, cũng như các trang mà các liên kết đó trỏ tới
  4. Nhắm mục tiêu từ khóa của các trang trên trang web của bạn
  5. Cấu trúc URL, tiêu đề trang và mô tả meta (để tối ưu hóa tỷ lệ nhấp)
  6. Các trang được tạo để nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể mới hoặc toàn bộ phân loại để nhắm mục tiêu một nhóm từ khóa

Những yếu tố đó áp dụng cho mọi trang web trực tuyến. Nhưng tùy thuộc vào kích thước và độ phức tạp của trang web của bạn, tất cả những điều này có thể phát huy tác dụng:

  1. Vị trí / địa chỉ / số điện thoại nhất quán trên trang web của bạn và các trang web khác (cho SEO địa phương dựa trên địa điểm)
  2. Thu thập thông tin tối ưu hóa trên các trang web rất lớn
  3. Tối ưu hóa kiến ​​trúc trang web và thay đổi trên các trang web rất lớn để có được tất cả nội dung được lập chỉ mục
  4. Các thẻ meta khác nhau tùy thuộc vào quốc tế hóa / phân trang / v.v.

Theo tôi, những thay đổi lớn nhất trong SEO trong 7 đến 10 năm qua đã phục vụ để làm SEO phức tạp hơn cũng như thích hợp hơn .

Các công ty làm SEO là phức tạp hơn bởi vì bạn sử dụng để có thể ném một loạt các liên kết chính xác neo văn bản liên kết tại một trang và xếp hạng trong thời gian không. Đó không còn là trường hợp sau khi Penguin. Bạn cũng đã từng có thể tạo các trang hàng loạt nhắm mục tiêu các truy vấn tìm kiếm đuôi dài rất cụ thể và nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Đây không còn là trường hợp sau Panda.

Bạn đã sử dụng để có thể đếm số lần bạn đề cập đến một từ khóa cụ thể trên trang như một yếu tố xếp hạng. Một số được gọi là mật độ từ khóa này, mặc dù đó không bao giờ là một biện pháp tốt. Điều này đã thay đổi với Hummingbird.

Có nhiều cập nhật khác đã diễn ra trong những năm qua. Moz giữ một bộ sưu tập tuyệt vời ở đây - Lịch sử thay đổi thuật toán của Google. Đó là cách SEO hoạt động. Nó phức tạp lắm. Nó đòi hỏi chuyên môn thực sự để làm cho nó đúng. Và phải mất thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét